DISCOVER

If I were a …

ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช้แฟนหนังสือประเภทการแพทย์หรือจิตวิทยา แต่ก็น่าพอจะเคยผ่านมาบ้างกับบทความประเภทนาฬิกาชีวิต บทความที่ว่าด้วยเราควรทำอะไรเมื่อเวลาไหน แต่รู้หรือไม่จริงๆ นาฬิกาของเราก็ไม่ได้เท่ากันทุกคน ถ้าคุณเคยอ่านบทความประเภทที่เรากล่าวถึงผ่านตา คุณคงรู้มาบ้างว่ากลุ่มบุคคลถูกแบ่งออกเป็นหลายประเภท หรือถึงแม้คุณจะไม่เคยอ่านมันมาก่อนเลยก็ตาม เราก็จะบอกคุณอยู่ดีว่ากลุ่มคนถูกแบ่งออกเป็นประเภทใหญ่ๆ ดังต่อไปนี้ หนึ่งคือนกลาร์ก หรือกลุ่มคนที่ตื่นตัวตอนเช้า สองคือกลุ่มนกฮัมมิงเบิร์ด หรือกลุ่มคนที่ตื่นตัวตามเวลาปกติ และสามคือนกฮูก หรือคนที่ตื่นตัวตอนเย็น (อ้างอิงจากหนังสือ The power of when ของMichael Breus, Ph.D.) และถ้าคุณเป็นคน type นกฮูก ทำไมเราต้องใช้ชีวิตเหมือนนกลาร์กด้วยล่ะ คุณอาจจะเริ่มต้นวันในเวลาที่พระอาทิตย์เริ่มคล้อยไปทางทิศตะวันตก และออกมาเริ่มใช้ชีวิตในช่วงเวลาเย็น และคงจะดีไม่น้อยถ้าได้เริ่มต้นด้วยแหล่งช็อปปิ้งที่มีชีวิตชีวาและอาหารนานาชนิดให้ได้เลือกแวะชิม เราจะมาแนะนำตลาดยามเย็นเพื่อเริ่มต้นอย่างสดใสสำหรับคน type นกฮูก และอาจเป็นทริปสำหรับจบวันของกลุ่มนกลาร์กและนกฮัมมิ่งเบิรด์

SUGGESTION

ถนนคนเดินท่าแพ

เรียกได้ว่าเป็นตลาดเย็นที่แทบไม่มีนักท่องเที่ยวคนไหนไม่รู้จัก สำหรับถนนคนเดินท่าแพ เป็นถนนคนเดินยุคแรกๆ เลยและยังเป็นถนนคนเดินที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่อีกด้วย ตั้งอยู่แถวประตูเมืองท่าแพ ร้านค้าและสินค้าที่ขายกันก็จะคล้ายๆกับถนนคนอื่นๆแต่มีบรรยากาศที่แตกต่างที่เป็นเอกลักษณ์ คือมีพื้นที่ให้ศิลปินอิสระในสาขาต่างๆได้มา “ปล่อยของ”กัน ดังนั้นตลอดการเดินเราจะเห็นโชว์ดนตรีหรือการแสดงเล็กๆ ตามสองข้างทาง ใครที่มาเที่ยวเชียงใหม่แล้ว ยังไม่ได้ไปเดินถนนคนเดินท่าแพ ถือว่ามาไม่ถึงนะจะบอกให้ พิกัด : บริเวณประตูเมืองท่าแพ ถ.ท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดบริการ : ทุกวันอาทิตย์ 17.00 – 22.00 น.
ดูเส้นทาง

กาดมาลินหรือกาดหน้ามอ

แหมพอเป็นตลาดนัดหรือกาดนัดก็มีเฉพาะวันแต่เราเป็นนักท่องเที่ยวถ้ามาไม่ตรงวันกับที่มีกาดจะทำยังไงล่ะ เราของแนะนำกาดมาลินหรือกาดหน้ามอ กาดนี้มีทุกวันเพราะเป็นกาดถาวร มีที่จอดรถเพียงพอถ้าไม่อยากวนหาที่จอดในลานแนะนำอาคารจอดรถด้านหลัง ที่นี่เป็นแหล่งรวมของกินแบบจัดหนัด จัดเต็ม ทั้งของคาว ของหวาน อาหารนานาชนิด รวมถึงเป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่นต่างๆ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า หูววว ละลานตาไปหมดจริงๆใครที่ไม่รู้จะไปเดินเล่นที่ไหน หรือไม่รู้จะไปกินอะไรดี แนะนำให้มาเดินที่นี่เลย ขอแอบกระซิปว่าเย็นตาโฟหม้อไฟที่โซนอาหารด้านในติดกับลานจอดรถอร่อยมากด้วยล่ะ
ดูเส้นทาง

ถ้าคุณเป็นคน type นกฮูกก็คงจะดูแปลกไปหน่อยถ้าเราจะไม่พูดถึงสถานที่ท่องราตรี แต่การท่องราตรีของแต่ละคนก็คงไม่เหมือนกัน บางคนอยากจะใช้ชีวิตให้สุดเหวี่ยงกับการดื่มและการเต้น บางคนแค่อยากแฮงเอ้าท์กับเพลงเบาๆ และบรรยากาศดีๆ และอีกหลายๆ คนที่อยากจะจัดมื้อใหญ่ในเวลาที่ร้านอาหารปิดทำการแล้ว ดังนั้นเราจะขอแนะนำร้านแบบต่างๆ ที่ว่าให้กับบุคคลผู้ชื่นชอบการตื่นในช่วงที่คนอื่นเค้าหลับไหล ว่าแล้วเราก็ออกไปตระเวนราตรีกันเถอะ Night club แม้ว่าเชียงใหม่จะเหมือนเมืองท่องเที่ยวใหญ่อื่นๆ ที่มีไนท์คลับมากมาย แต่เราขอนำเสนอไนท์คลับระดับตำนานที่คนแน่นแทบทุกวัน

Roof top bar สำหรับคนที่ไม่ได้อยากจะ let’s danceแบบสุดเหวี่ยง แค่อยากนั่งซึบซับบรรยากาศยามค่ำคืน จิบค๊อกเทล เคล้าเสียงเพลงเบาๆ พูดคุยกับกลุ่มเพื่อน หรือนั่งกุมมือกับคนรู้ใจ เราของแนะนำให้ไปร้านดังต่อไปนี้

ร้านอาหารยามดึก หากคุณอยากกินอะไรเป็นมื้อหนักหลังจากกระเพาะว่าง เพราะเลิกงงานกะดึก หรือเพราะเต้นจนหมดแรงก็ตามเราขอแนะนำให้คุณพุ่งตัวไปตามลายแทงนี้ เพราะไม่ได้มีดีแค่เป็นร้านอาหารที่ขายเวลากลางคืนแต่ยังอร่อยอีกด้วย

OTHER INTEREST

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิท-19
ทางโรงแรมบีอินน์สไปร์จึงมีความจำเป็นต้องหยุดการให้บริการเป็นการชั่วคราว และจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น
หากลูกค้ามีความประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อเราได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

โทร: 061-469-4262
Line: @binnspire
Email: binnspire@gmail.com